HỆ THỐNG QUẢN LÝ ERP CHO DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT MÙA COVID-19

24/02/2021 08:37:08
Nguyễn Ngọc Thanh
0 comment

Khách hàng của DELMIAWORKS ERP có chuỗi cung ứng toàn cầu, các vấn đề về lực lượng lao động địa phương và nhu cầu sản xuất biến động. Họ có thể đưa ra quyết định tốt hơn khi được chuẩn bị với thông tin thời gian thực, truy cập từ xa và các công cụ cần thiết để đáp ứng các yêu cầu tuân thủ.

TIẾP TỤC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH – MỘT KHÍA CẠNH MỚI CỦA HỆ THỐNG QUẢN LÝ ERP

Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy các nhà sản xuất nhanh chóng thay đổi chiến lược phát triển, từ giải quyết các chính sách làm việc tại nhà cho đến quản lý sự thay đổi lớn của nhu cầu và chuỗi cung ứng không chắc chắn. Trong quá trình này, nó đã làm nổi bật một khía cạnh của hệ thống quản lý sản xuất ERP mà trong thời gian bình thường không thể thấy được - tính liên tục trong kinh doanh.

Không phải những khả năng của hệ thống ERP trong việc giảm thiểu những thay đổi đột ngột trong kinh doanh không được ghi nhận trong quá khứ. Ví dụ: nó đóng vai trò trung tâm trong quá trình thay đổi quyền sở hữu hoặc một sự kiện địa phương, chẳng hạn như hỏa hoạn hoặc lũ lụt. Tuy nhiên, sự phụ thuộc rộng rãi vào các giải pháp ERP để duy trì tính liên tục kinh doanh cơ bản, rộng khắp, như chúng ta đang thấy ngày nay, chưa bao giờ được trải nghiệm trên quy mô lớn như vậy.
Với diễn biết vô cùng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ERP đang duy trì hoạt động của toàn bộ các ngành với khả năng duy trì hoạt động kinh doanh thông qua truy cập từ xa, báo cáo tự động, trao đổi dữ liệu điện tử và kiểm soát nhà máy theo thời gian thực. Phần mềm ERP đóng một vai trò lớn hơn trong sự liên tục của các hoạt động sản xuất trên toàn thế giới.

Cùng tìm hiểu sâu hơn về cách các nhà sản xuất đang tận dụng chức năng ERP của DELMIA | Works để duy trì tính liên tục của doanh nghiệp dưới tác động COVID-19 hiện nay:

  • Trao quyền cho nhân viên làm việc tại nhà.

  • Giữ cho sản xuất tại cơ sở đi đúng hướng.

  • Quản lý ca làm việc trong các mẫu nhu cầu.

CHO PHÉP NHÂN VIÊN LÀM VIỆC TẠI NHÀ

Các doanh nghiệp hiên nay đang giảm thiểu số lượng người đến nhà máy và văn phòng của họ và tối đa hóa số lượng làm việc tại nhà. Trong môi trường sản xuất, nhân viên văn phòng thường làm việc tại nhà, chẳng hạn như những người làm công việc hành chính, lập kế hoạch và thiết kế.

Đối với các công ty sử dụng hệ thống ERP DELMIA | Works, việc chuyển nhân viên văn phòng sang làm việc tại nhà, được thúc đẩy  nhằm phòng ngừa COVID-19, đồng thời không gây gián đoạn nhiều trong kinh doanh. Đội ngũ văn phòng của họ có thể truy cập vào hệ thống ERP tại nhà và điều hành công việc từ xa. Họ duy trì khả năng hiển thị đầy đủ của doanh nghiệp và có thể tiếp tục tương tác với khách hàng và nhà cung cấp.

Các giải pháp ERP hiện đại thậm chí đã giảm thiểu nhu cầu hỗ trợ kỹ thuật tại chỗ, vì nhiều giải pháp ngày nay được lưu trữ hoặc quản lý trên nền tảng điện toán đám mây. Do đó, các hệ thống có thể được bảo trì từ bất kỳ vị trí nào từ xa, tạo ra một nhóm nhân viên khác có thể làm công việc của họ ở xa nhà máy.

THEO DÕI HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT TRÊN THỜI GIAN THỰC

Nhân viên có thể làm việc tại nhà. Tuy nhiên, điều hành hoạt động một nhà máy tại nhà là một thách thức hoàn toàn khác. Một số nhà máy nhỏ có thể điều phối được, nhưng nhiều nhà máy phải có nhân viên vận hành và xử lý vật liệu. Trong các nhà máy này, vấn đề đặt ra là làm thế nào để càng ít người được yêu cầu làm việc cùng một lúc càng tốt.

DELMIA | Works giảm thiểu số lượng nhân viên của tầng cửa hàng tại chỗ bằng cách lên lịch làm việc chính xác; bố trí vật liệu và thiết bị giám sát đầu ra; vấn đề chất lượng và bảo trì trong thời gian thực. Nói cách khác, các nhà sản xuất đang quản lý phân xưởng sản xuất bằng ngoại lệ thay vì giám sát thuộc lòng.

Giám sát sản xuất theo thời gian thực thường được coi là một ví dụ về tính năng tối ưu trong kiểm soát sản xuất. Ngày nay nó nổi bật như một công cụ quan trọng để sản xuất liên tục với tối thiểu công nhân tại chỗ.

Một công ty đáng chú ý là Eldon James, nhà sản xuất các giải pháp kết nối y tế đẳng cấp thế giới. Ngày nay, công ty đang thực hiện các ca sản xuất lights-out trên 28 máy ép phun, giúp giảm đáng kể nhu cầu nhân viên tại chỗ, nhân viên ở cửa hàng. Eldon James đã thực hiện được điều này bằng cách kết hợp giám sát sản xuất theo thời gian thực với hệ thống thực thi sản xuất (MES) và chức năng quản lý chất lượng. Dịch vụ khách hàng, hoạt động và hậu cần của Eldon James đang tiếp tục mà không bị gián đoạn.

Tương tự, Mar-Bal dựa vào khả năng truy cập từ xa, giám sát sản xuất theo thời gian thực để duy trì hoạt động sản xuất theo đúng tiến độ và thông báo cho đội sản xuất, bán hàng và dịch vụ của mình về trạng thái đơn hàng, cập nhật vận chuyển, giao hàng. Có cái nhìn tức thì giúp Mar-Bal vượt trội trong việc phản hồi, cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng của mình.



QUẢN LÝ HỢP LÝ CÁC CA LÀM VIỆC

Chắc chắn tác động của COVID -19 đối với nhiều nhà sản xuất là sự thay đổi đột ngột trong mô hình nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Trong khi một số đã giảm, nhiều người khác lại thấy nhu cầu đối với một số sản phẩm nhất định tăng đột biến. Một trong những nhà sản xuất như vậy là Core Technology Molding của Greensboro, North Carolina, công ty đã đầu tư chiến lược vào nhiều ngành công nghiệp. Trong khi các đơn đặt hàng ô tô chậm lại, công ty đang sử dụng thông tin chi tiết từ hệ thống ERP của DELMIA | Works để điều chỉnh sản xuất và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng đối với sản phẩm y tế và dược phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe mùa COVID-19.

Một nhà sản xuất khác là Monoflo của Winchester, Virginia, một nhà sản xuất bao bì có thể tái sử dụng. Nhiều nhà bán lẻ thực phẩm và dược phẩm, cũng như các nhà bán lẻ trực tuyến, sử dụng các thùng chứa của nó trong hoạt động hậu cần. Một số khách hàng trong số này đã chuyển các đơn đặt hàng trước đó dự kiến vào cuối năm để đáp ứng nhu cầu hiện tại. Ngay cả khi Monoflo đã phải đối mặt với những hạn chế về nhân sự liên quan đến COVID-19, việc tự động hóa được cung cấp bởi hệ thống ERP DELMIA | Works của nó đang cho phép nhà sản xuất đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. 

Sự biến động của nhu cầu đã làm thay đổi đáng kể sức ì sản xuất của doanh nghiệp. Nguồn cung cấp nguyên liệu thô phải được điều chỉnh; lịch trình và thay đổi công cụ là bắt buộc, và cần có những nhân sự khác nhau vào những thời điểm khác nhau. Đồng thời, việc đóng cửa nhà máy xa bờ đã ảnh hưởng đến việc cung cấp nguyên liệu và linh kiện từ một số nhà cung cấp.

Việc lập kế hoạch và bù đắp thủ công cho những thay đổi đột ngột hoặc nhà cung cấp mới có thể là nỗ lực kéo dài hàng tuần - dẫn đến sự chậm trễ mà nhà sản xuất không thể chi trả. Ngược lại, với các hệ thống ERP sản xuất ngày nay, việc lập kế hoạch lại, lập lịch trình và tái cấp phép gần như tức thời. Và quan trọng hơn, các chức năng này có thể được thực hiện từ các vị trí từ xa. Một nhà sản xuất có trụ sở tại Tây Bắc Pennsylvania phục vụ nhiều nhà bán hàng lớn nhất thế giới, là một ví dụ điển hình về việc sử dụng phần mềm ERP sản xuất để đáp ứng nhanh chóng các mẫu thay đổi trong nhu cầu. Sau khi COVID-19 làm gián đoạn hoạt động của một số nhà cung cấp, nó đã chuyển sang các nhà cung cấp thay thế. Công ty sử dụng hệ thống ERP sản xuất của DELMIA | Works để phân tích mẫu nhu cầu và lập kế hoạch nhu cầu khi làm việc với mạng lưới các nhà cung cấp và đàm phán các thỏa thuận mua hàng. Nhà sản xuất cũng đang giải quyết thách thức bằng cách tổng hợp mua hàng với các thành viên trong mạng lưới nhà cung cấp của mình và mua các thành phần ngay lập tức, đồng thời cố gắng kiểm soát chi phí.

Sau khoảng thời gian gián đoạn này, các nhà máy và lực lượng lao động của họ sẽ trở lại trạng thái hoạt động bình thường hơn. Tuy nhiên, hệ thống quản lý sẽ được củng cố bởi những bài học kinh nghiệm trong thời kỳ mà chúng ta được yêu cầu làm việc từ xa và sử dụng công nghệ kinh doanh của mình ở mức tối đa có thể.

Cách các nhà sản xuất nghĩ về hệ thống quản lý ERP cũng sẽ được thay đổi. Ngoài các giá trị được hiểu rõ là tối đa hóa lợi nhuận, đảm bảo dịch vụ khách hàng hàng đầu và cung cấp các sản phẩm chất lượng, các giải pháp ERP giờ đây còn được biết đến với khả năng duy trì hoạt động kinh doanh liên tục trước những thay đổi đột ngột. Phần mềm ERP hiện được công nhận như một mạng lưới an toàn kinh doanh thiết yếu để ứng phó và khắc phục các sự kiện không lường trước được.