Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý kho bãi trong Odoo

25/02/2021 02:48:50
Administrator
0 comment

Các công ty nói chung và công ty sản xuất nói riêng luôn cần đến một hệ thống quản lý kho bãi hiệu quả và chất lượng. Hệ thống quản lý đặc biệt chú trọng đến quá trình vận chuyển hàng hóa vào kho bãi của công ty, sổ đăng ký, hệ thống thông số kho bãi, báo cáo việc duy trì sản phẩm, lịch sử thao tác thực hiện trên hệ thống giúp người quản lý lập báo cáo, truy suất dữ liệu và kiểm toán cách dễ dàng.

Việc quản lý hàng tồn kho đã và đang được các công ty chú trọng hơn rất nhiều trong những năm gần đây, đặc biệt được thể hiện rõ nét nhất trong công tác hoạch định chiến lược trong kế hoạch ngắn hạn và dài hạn của công ty. Đồng nghĩa với nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) ngày càng tăng, trong đó phân hệ quản lý kho bãi luôn được trú trọng hơn cả. ACEconomy cung cấp giải pháp phần mềm quản lý ERP được tích hợp với tất cả phân hệ, từ sản xuất, kho bãi, mua hàng, bán hàng, CRM, kế toán, đến nhân sự. Mỗi phân hệ đều được tối ưu các tính năng chuyên sâu, được liên kết với nhau bằng quy trình cụ thể được thiết kế riêng cho từng loại hình kinh doanh và hình thức hoạt động của công ty. Mọi hoạt động nội bộ đều được đồng nhất, tránh thất thoát tài nguyên và chi phí điều hành của doanh nghiệp.

Phần mềm ERP ACEconomy của ACEconomy được cập nhật liên tục thay đổi không ngừng, không những cho phép các công ty dễ dàng quản lý kho hàng một cách có hệ thống hơn, mà còn hỗ trợ công cụ quản lý doanh nghiệp online linh hoạt và hiệu quả. Đồng thời đảm bảo tính bảo mật của hệ thống tối đa. Đây cũng là giải pháp quản lý tối ưu cho doanh nghiệp hiện nay, vừa đảm bảo tính nhất quán trong tổ chức, công việc được phân chia rõ ràng và hợp lý cho từng cá nhân, đội nhóm, nhưng vẫn đảm bảo được sự liên kết chặt chẽ của từng phòng ban, từng công đoạn quản lý. Tất cả các hoạt động trong phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP có thể được điều phối, thực hiện bởi nhiều người dùng khác nhau dựa trên nền tảng có sẵn của công ty bằng cách cài đặt chức năng cho từng bộ phận.

Cho dù là bất kỳ loại hình công ty nào từ cơ sở sản xuất, chuỗi bán lẻ, doanh nghiệp cho thuê hay cửa hàng bán lẻ, ACEconomy đều đưa ra các giải pháp hoàn hảo để quản lý kho sản phẩm hợp lý nhất, Bên cạnh đó, phần mềm quản lý kho bãi cũng cho phép người dùng quản lý nhiều kho hàng ở nhiều vị trí khác nhau trên cùng một hệ thống quản lý, đảm bảo tính minh bạch, tránh thất thoát nguồn hàng cho doanh nghiệp. Phiên bản được cập nhật mới thường xuyên, cho phép người dùng thực hiện tất cả các hoạt động điều chỉnh hàng tồn kho, lưu giữ lịch sử rõ ràng, người dùng có thể thiết lập lộ trình di chuyển trong kho của sản phẩm cho từng hoạt động khác nhau.

 
 


LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHO BÃI CỦA ACECONOMY

-        Số Lô Hàng

ACEconomy cho phép người dùng nhận bất ký số lượng lô hàng nào trong một ngày và mua sản phẩm/ nguyên liệu từ nhiều nhà cung cấp. Không giới hạn số lượng vận chuyển. Tất cả các giai đoạn đều được thực hiện trên hệ thống. Với sự trợ giúp của phân hệ quản lý hàng tồn kho của ACEconomy, tất cả các lô hàng mua và bán được thực hiện một cách có hệ thống và hiệu quả, theo một quy trình đã được thiết lập sẵn, tránh gây sai sót trong quá trình vận hành. Đối với hàng có sẵn trong kho, tất cả số lượng sẽ được cập nhật và hiển thị chi tiết để khách hàng dễ dàng đặt mua trên website trực tuyến, đồng thời cũng được hiển thị trên cửa sổ điểm bán của cửa hàng bán lẻ.

-        Truy Vết Nguồn Gốc

ACEconomy Inventory cho phép người dùng theo dõi các chuyển động của sản phẩm trong công ty từ việc nhập kho, xuất kho, đến vận chuyện đơn hàng. Việc truy xuất nguồn gốc của các sản phẩm trên hệ thống được thử hiện cách dễ dàng dựa vào số sê-ri và số lô duy nhất cho sản phẩm. Số sê-ri và số lô được chỉ định cụ thể cho các sản phẩm khi nhận đơn hàng từ các nhà cung cấp tại kho. Mỗi sản phẩm hoặc lô hàng sẽ có số sê-ri cụ thể riêng biệt, bất kì sản phẩm nào bị trùng số sê-ri sẽ được thông báo cảnh báo ngay trên hệ thống trước khi được lưu kho.



-        Nhiều Nhà Kho

Hệ thống cho phép người dùng quản lý cùng một lúc nhiều nhà kho tại các địa điểm khác nhau. Trong trường hợp một tập đoàn đa quốc gia có nhiều kho hàng tại các địa điểm khác nhau, phần mềm quản lý kho cho phép người dùng thiết lập tất cả các kho trên một hệ thống và hoạt động đồng nhất, thể hiển thông tin cụ thể và trả về thông tin chính xác từng nguồn hàng cho từng sản phẩm. Từ đó hàng tồn kho của công ty có thể được quản lý hiệu quả trong từng hoạt động như vận chuyển sản phẩm vào hoặc ra kho tương ứng…



-        Chuyển Động Dòng Sản Phẩm

Hệ thống cho phép người dùng tạo các tuyến đường hoạt động cho quá trình di chuyển của sản phẩm để mua, bán và sản xuất. Các tuyến đường được tùy chỉnh dựa trên các quy tắc mặc định và chiến lược kinh doanh có sẵn của công ty. Giúp xác định hướng di chuyển của sản phẩm theo từng giai đoạn. 




-        Sắp Xếp Lại Các Quy Tắc Quản Lý

Hệ thống cho phép người dùng thiết lập các quy tắc, sắp xếp lại trên các sản phẩm có sẵn. Điều này cho phép kho hàng của công ty không bao giờ hết sản phẩm và không có vấn đề tồn kho quá mức. Với sự trợ giúp của các thông báo cảnh báo, phần mềm quản lý kho bãi ACEconomy sẽ luôn đảm bảo cung cấp thông tin về lượng hàng thấp. Nếu người dùng ưu tiên loại bỏ sản phẩm khỏi công ty, họ luôn có thể xóa các quy tắc còn hàng khỏi menu sản phẩm. Mua sắm tự động cũng có thể được sắp xếp trong hệ thống theo quy tắc trữ hàng tối thiểu. Các quy tắc sắp xếp lại trong ACEconomy cho phép người dùng đặt số lượng hàng tồn kho tối thiểu và tối đa của các sản phẩm tương ứng.



-        Tích Hợp Mã Vạch

Hệ thống ACEconomy ERP được tích hợp mã vạch trong ACEconomy, với sự trợ giúp của máy quét mã vạch đơn giản và bật tùy chọn tích hợp mã vạch trong menu cài đặt. Ứng dụng mã vạch có thể được quy định cấu hình cho việc tiêu thụ các sản phẩm tại kho và để đăng ký tất cả chuyển động của hàng tồn kho ở các giai đoạn hoạt động khác nhau. Hơn nữa cũng cho phép người dùng tạo ra các mã vạch khác nhau cho các sản phẩm tương ứng và in các mẫu mã vạch đã được tạo..

 

-        Báo Cáo Nâng Cao

Tính năng báo cáo nâng cao có sẵn trong hệ thống quản lý kho ACEconomy, cho phép người dùng tạo báo cáo dựa trên các thông số và chiến lược khác nhau có sẵn, trong đó có một số tính năng đã được thực hiện định sẵn theo nghiệp vụ và các tính năng khác có thể được tùy chỉnh theo nhu cầu của công ty. Các thông số lọc có thể được thay đổi dựa trên ngày tháng, biên nhận của công ty, v.v. và nhóm theo chức năng trong menu báo cáo giúp người dùng hệ thống lại hoạt động kho dựa trên ngày tháng, sản phẩm, ngày tháng, công ty, biến thể sản phẩm, v.v. Người dùng có thể xem theo biểu đồ tròn, biểu đồ thanh và biểu đồ đường trên các báo cáo khác nhau.



Giải pháp ERP có những cách tiên tiến để quản lý hàng tồn kho, hoạt động kho hàng cho bất kỳ hình thức hoạt động, lĩnh vực phát triển của mỗi công ty với hiệu quả và hiệu suất cao nhất. Cập nhật đầy đủ nghiệp vụ quản lý theo năm, đồng thời điều chỉnh linh hoạt  phương thức quản lý dựa trên nhu cầu phát triển của doanh nghiệp.