Giải Pháp Giúp Các Ngành Sản Xuất Vượt Qua Khủng Hoảng Năm 2021

12/03/2021 08:37:26
Nguyễn Ngọc Thanh
0 comment

Điểm then chốt: Không lường trước được sự thay đổi do đại dịch, gây ra những thách thức khó khăn nhất trong việc quản lý bởi nhu cầu tiêu dùng hết sức hỗn loạn và đầy biến động trên thị trường đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống phần mềm quản lý chuỗi cung ứng trong toàn bộ ngành sản xuất. Mặt khác cũng giúp nhiều nhà sản xuất khám phá ra những điểm mạnh mới mà trước đây họ không nhận ra. Ví dụ như lập kế hoạch nhu cầu, vai trò cấp thiết của phần mềm quản lý chuỗi cung ứng và nhu cầu đối với các công cụ điện để đạt được hiệu quả sản xuất cao hơn. Theo một bài báo gần đây của Wall Street Journal, Consumer Demand, Snaps Back Stanley Black & Decker đã chứng kiến ​​các đơn đặt hàng dụng cụ điện, cờ lê, thước cuộn và dao tiện ích giảm mạnh 40% một tuần vào tháng 4 năm 2020 so với năm 2019. Vào tháng 5, Giám đốc điều hành James Loree cho biết những nhà bán lẻ đó đã bán được nhiều hơn khoảng 30% sản phẩm của công ty so với một năm trước đó, khi người tiêu dùng trong nước bắt đầu việc sửa chữa lại nhà cửa và sân bãi.

Những thách thức về quản lý chuỗi cung ứng của Stanley Black & Decker

Stanley Black & Decker không thấy có đơn đặt hàng mới bởi vì các nhà bán lẻ giảm lượng hàng tồn kho của họ để bảo toàn tiền mặt. Nếu không có tầm nhìn về quản lý chuỗi cung ứng tốt hơn, các giám đốc điều hành sản xuất chỉ có một lựa chọn: hoặc đợi các nhà bán lẻ đặt những đơn hàng có quy mô khủng khiếp mà Stanley có thể không giao hàng đúng hạn hoặc tăng sản lượng với niềm tin rằng các nhà bán lẻ sẽ sớm bắt đầu cung cấp lại hàng. Việc lựa chọn sai sẽ dẫn đến việc Stanley bị mắc kẹt với 6 tháng hàng tồn kho.

Xem thách thức chuỗi cung ứng là cơ hội để phát triển

Tại sao các chuỗi cung ứng quản lý càng hỗn loạn, đầy thách thức và không chắc chắn, dễ rơi vào khủng hoảng, thì các nhà sản xuất càng thích nghi và trở nên tốt hơn? Một phần lớn trong số đó là tư duy phát triển của các nhà sản xuất được nêu trong bài báo của Wall Street Journal. Cuốn sách bán chạy nhất của Tiến sĩ Carol Dweck, Mindset, xác định các chi tiết cụ thể về cách tạo và củng cố tư duy phát triển, phản ánh trong các lộ trình phục hồi mà Malibu Boats Inc., Marlin Steel Wire Products LLC, Peloton, Simplicity Sofas, Stanley Back & Decker, STI Fabrics và Wanxiang America Corp.

Bạn có thể tìm thấy thêm bằng chứng về tư duy tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất trong kết quả mới nhất được báo cáo từ Viện Quản lý Chuỗi Cung ứng (ISM) vào tháng 1 năm 2021 Báo cáo ISM Sản xuất về Kinh doanh. Chỉ số PMI tháng 1 đạt 58,7%, giảm 1,8% so với mức 60,5% của tháng 12 nhưng vẫn đánh dấu tháng mở rộng thứ tám liên tiếp. Báo cáo cũng đề cập đến những hiểu biết chính sau đây từ cuộc phỏng vấn vào tháng 1 năm nay:

  • Tháng 1 năm 2021 bắt đầu với các đơn đặt hàng mạnh mẽ cho các thành phần nhựa trong ô tô, điện và các lĩnh vực khác. Triển vọng của ngành khá khả quan. Dự đoán cuối năm nay sẽ xem xét đầu tư vào thiết bị mới. Reshoring đang được duy trì với tiềm năng khách hàng mới. ” (dựa trên cuộc phỏng vấn với nhà sản xuất Sản phẩm Nhựa & Cao su).

  • Công suất nhà máy của nhà cung cấp đang được tận dụng tốt trong sản xuất điện tử. Nhu cầu gia tăng, hạn chế lao động và sự chậm trễ cung cấp đầu vào đang đẩy thời gian đi lên. Điều này phổ biến hơn với các nhà cung cấp quốc tế so với các nhà cung cấp có trụ sở tại Hoa Kỳ. " (dựa trên cuộc phỏng vấn với nhà sản xuất Máy tính & Sản phẩm Điện tử).

  • Tình trạng thiếu lao động tiếp tục là một hạn chế đối với tăng trưởng sản xuất. Hai người trả lời cuộc khảo sát của ISM vào tháng Giêng cho rằng tình trạng thiếu lao động là trở ngại cho việc hoàn thành các đơn đặt hàng. Một nhà sản xuất kim loại chính nói rằng “hoạt động kinh doanh đang được cải thiện, nhưng chúng tôi vẫn đang vật lộn với tình trạng thiếu lao động sẵn có”.

  • Công việc kinh doanh rất tốt. Hàng tồn kho của khách hàng ở mức thấp, với lượng đơn hàng tồn đọng đáng kể cho đến tháng 4. Cơ sở cung cấp đang gặp khó khăn để theo kịp nhu cầu, làm gián đoạn hoạt động sản xuất của chúng tôi. Thời gian dẫn nguyên liệu đã được kéo dài. COVID-19 tiếp tục gây ra những thách thức trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Những thách thức lớn về hậu cần, đặc biệt là trong việc đưa sản phẩm qua cảng và nhận container. Chúng tôi thấy chi phí hậu cần và nguyên vật liệu tăng lên đáng kể ”. (Nhà sản xuất máy móc).

     

Khó khăn trong việc theo dõi & truy xuất nguồn gốc

Đại dịch đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trên các chuỗi cung ứng sản xuất nhanh hơn so với phương pháp kinh doanh hiệu quả trước đây. Thêm vào đó là những rủi ro, chi phí, tiền phạt và những thách thức về hậu cần khi xử lý việc thu hồi, và sự phổ biến ngày càng tăng của các hệ thống theo dõi và truy tìm trở nên rõ ràng. Theo một cuộc khảo sát gần đây của Hiệp hội các nhà sản xuất quốc gia, các nhà sản xuất lãng phí hơn $ 275 tỷ mỗi năm cho việc thu hồi sản phẩm không cần thiết. Những tổn thất này đối với việc thu hồi có thể đã được ngăn chặn nếu họ có hệ thống truy xuất nguồn gốc hiệu quả hơn.

Sau đây là những lý do chính khiến sự phụ thuộc của các nhà sản xuất cho phép truy xuất nguồn gốc chuỗi cung ứng, bao gồm cả phần mềm theo dõi ngày càng tăng:

  • Khắc phục sự cố làm thế nào một bộ phận bị lỗi lần đầu tiên được đưa vào sản xuất có thể tiết kiệm doanh thu và lợi nhuận của vòng đời sản phẩm mà đáng lẽ có thể đã bị mất. Theo dõi và cung cấp cho các nhà sản xuất khả năng hiển thị mà họ cần để tìm ra điểm xuất phát của một sản phẩm bị lỗi ngay lập tức. Biết số lô hoặc thùng chứa của nhà cung cấp nào đã giao bộ phận bị lỗi càng nhanh càng tốt, giúp tiết kiệm thời gian quý báu và chi phí thu hồi cao hoặc ít nhất là trang bị thêm sản phẩm.

  • Theo dõi và truy xuất nguồn gốc chuỗi cung ứng là nền tảng cho các chiến lược và quản lý chất lượng của nhà sản xuất. Khắc phục sự cố các vấn đề về chất lượng của nhà cung cấp là không thể thiếu để duy trì các yêu cầu quy định về hàng không và quốc phòng, ô tô, thực phẩm và đồ uống, nhựa, sản xuất thiết bị y tế và dược phẩm. Khi đại dịch và áp lực thương mại đang buộc các nhà sản xuất phải cấu hình lại chuỗi cung ứng của họ trong một đêm, theo dõi và truy xuất nguồn gốc cung cấp dữ liệu cần thiết trong thời gian thực để luôn tuân thủ và liên tục đạt được chất lượng sản phẩm cao hơn. Các nhà sản xuất thiết bị y tế vượt trội trong việc tuân thủ yêu cầu 21 CFR Part 820 của Cục Quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đạt được những lợi ích bổ sung khi đạt được các cấp độ sản xuất tinh gọn mới trong quy trình. Khả năng theo dõi và truy xuất nguồn gốc đang chứng tỏ là vô giá đối với các nhà sản xuất hàng không và quốc phòng. Để bán thành công các sản phẩm trong ngành của mình, họ cần chứng minh việc tuân thủ tiêu chuẩn Quy định về lưu thông vũ khí quốc tế (ITAR), Cơ quan kiểm tra hợp đồng quốc phòng (DCAA) và tiêu chuẩn AS 9100 Rev. C.

  • Hệ thống theo dõi và được quản lý tốt giúp giảm thiểu hàng tồn kho bằng cách cung cấp khả năng hiển thị và kiểm soát tốt hơn trên các chuỗi cung ứng. Hệ thống theo dõi hiện đại có thể phân biệt giữa các chỉ định cấp nguyên vật liệu theo lô và container của các lô hàng nhập khẩu. Hầu hết các hệ thống theo dõi tiên tiến đều dựa vào các cảm biến tiên tiến để có được biết sâu hơn về tình trạng của từng lô hàng. Cảm biến RFID và IoT hiện đang trở nên phổ biến hơn trong sản xuất. Walmart đã chạy thử nghiệm để xem cách RFID có thể hợp lý hóa hiệu suất theo dõi và theo dõi của trung tâm phân phối và cải thiện hiệu quả gấp 16 lần so với các phương pháp thủ công.

  • Kiểm tra & theo dõi cũng cải thiện độ chính xác và hiệu quả của lịch trình sản xuất bằng cách cung cấp khả năng hiển thị tốt hơn trong kho lắp ráp, bộ phận và linh kiện. Cung cấp hệ thống MES của DELMIA | Works với các bản cập nhật theo thời gian thực về kho lắp ráp, bộ phận và linh kiện của nhà cung cấp giúp duy trì sản xuất đúng tiến độ. Thông tin chi tiết về hàng tồn kho cũng có thể giúp các nhà sản xuất hoàn thành nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn. Nhiều nhà sản xuất có mục tiêu cung cấp các đợt chạy sản xuất trong thời gian ngắn cho những khách hàng tốt nhất của họ. Kiểm tra và theo dõi giúp thực hiện điều đó.

  • Liên kết và phục vụ khách hàng với dữ liệu kiểm tra và theo dõi thời gian thực mà họ cần biết. Giải pháp kiểm tra và theo dõi của DELMIA | Works được thiết kế đặc biệt để chia sẻ dữ liệu có giá trị nhất mà khách hàng cần để đáp ứng FDA và kiểm tra chất lượng. Khách hàng có thể in ngay lập tức các báo cáo theo dõi chi tiết thường được cung cấp trong các cuộc kiểm tra của khách hàng và cơ quan quản lý. Kiểm tra và theo dõi tiết kiệm thời gian quý giá trên phân xưởng sản xuất bằng cách tự động hóa báo cáo, do đó, kỹ thuật sản xuất hoặc chất lượng không phải thực hiện báo cáo theo cách thủ công.

  • Liên kết và phục vụ khách hàng với dữ liệu kiểm tra và theo dõi thời gian thực mà họ cần biết. Giải pháp kiểm tra và theo dõi của DELMIA | Works được thiết kế đặc biệt để chia sẻ dữ liệu có giá trị nhất mà khách hàng cần để đáp ứng FDA và kiểm tra chất lượng. Khách hàng có thể in ngay lập tức các báo cáo theo dõi chi tiết thường được cung cấp trong các cuộc kiểm tra của khách hàng và cơ quan quản lý. Kiểm tra và theo dõi tiết kiệm thời gian quý giá trên phân xưởng sản xuất bằng cách tự động hóa báo cáo, do đó, kỹ thuật sản xuất hoặc chất lượng không phải thực hiện báo cáo theo cách thủ công.